มุ่งหน้าอาชีพใหม่! “โคลารอฟ” ประกาศแขวนสตั๊ด ปิดฉาก 18 ปี

แบ็คซ้ายจอมเก๋าชาวเซอร์เบียอย่าง “อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ” คอนเฟิร์มยุติบทบาทอาชีพนักฟุตบอลเรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมเดินหน้าก้าวสู่เส้นทางใหม่ในชีวิต

“อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ” แบ็คซ้ายเชิงสูงดาวดัง ประกาศตัดสินใจอำลาอาชีพนักฟุตบอลอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา พร้อมปิดฉากการค้าแข้ง 18 ปี

สำหรับ ดาวเตะชาวเซอร์เบีย รายนี้ เริ่มสร้างชื่อเสียงสมัยค้าแข้งกับ ลาซิโอ ช่วงปี 2007-2010 ก่อนจะย้ายมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2010-2017 และประสบความสำเร็จมากมาย

โดย “โคลารอฟ” คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 สมัย กับทัพ “เรือใบสีฟ้า” รวมทั้งคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 2 สมัย และคอมมิวนิตี้ ชิลด์ อีก 1 สมัย จากนั้นเจ้าตัวก็ย้ายกลับมาค้าแข้งในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อีกครั้ง

ด้วยการย้ายมาร่วมทีม อาแอส โรม่า ช่วงปี 2017-2020 และ ฟูลแบ็คมากประสบการณ์ วัย 36 ปี ปิดด้วยการค้าแข้งกับ อินเตอร์ มิลาน ใน 2 ฤดูกาลล่าสุด พร้อมมีส่วนช่วยทัพ “งูใหญ่” คว้าแชมป์ สคูเด็ตโต้ และ โกปา อิตาเลีย อีกด้วย

กระทั่งล่าสุด “โคลารอฟ” ที่กำลังจะหมดสัญญากับทัพ “งูใหญ่” ในซัมเมอร์นี้ ได้ตัดสินใจแขวนสตั๊ดเรียบร้อย และเตรียมตัวไปรับงานในด้านการเป็นผู้บริหารทีม หรือด้านแมวมองต่อไป

“ผมรู้เสมอว่าไม่ช้าก็เร็วช่วงเวลานี้จะมาถึง แม้ว่าผมจะเสียใจที่ต้องปิดฉากหนึ่งในชีวิตของฉัน แต่ผมก็รู้สึกขอบคุณที่ผมสามารถบรรลุสิ่งที่เป็นความฝันของผมมาโดยตลอด”

“ผมขอขอบคุณทุกคนที่ติดตามผมมาตลอดอาชีพนี้ ก่อนอื่นเลย ถึงเพื่อนร่วมทีมทุกคนในทุกสโมสรที่ผมเล่น ตลอดจนเพื่อนร่วมทีมชาติเซอร์เบียบ้านเกิดของผม ซึ่งผมเป็นตัวแทนของชาติมาตลอด ผมภูมิใจมาก”

“ผมยังขอขอบคุณทุกสโมสร, ประธานสโมสร, เฮดโค้ช, สตาฟฟ์โค้ช, เจ้าหน้าที่เทคนิค, ทีมแพทย์, นักกายภาพบำบัด และทุกคนที่ช่วยเหลือในอาชีพของผม และทำงานหนักจากเบื้องหลัง” โคลารอฟ ออกมาเปิดใจ

ขอบคุณรูปภาพจาก Inter, B/R Football, Fabrizio Romano

sportsmantwainharte #ข่าวกีฬา #อัพเดทวงการกีฬา #ข่าวกีฬาวันนี้ #ข่าวฟุตบอลน่าสนใจ #อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ #อำลาอาชีพนักฟุตบอล #ปิดฉากค้าแข้ง 18 ปี

Sponsors