เก็บสกิล! “ลิเวอร์พูล” ปล่อยตัว “ปิตาลูก้า” ให้ “แม็คเคิลสฟิลด์” ยืมใช้งาน

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตัดสินใจปล่อย “มาร์เซโล่ ปิตาลูก้า” ไปให้กับ “แม็คเคิลสฟิลด์” ยืมใช้งาน 1 ซีซั่นเรียบร้อยแล้ว ทำให้ “ควีวิน เคลเลเฮอร์” น่าจะอยู่เล่นให้ทีมต่อในฤดูกาลหน้า

สโมสร ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศปล่อยตัว “มาร์เซโล่ ปิตาลูก้า” ผู้รักษาประตูดาวรุ่ง ให้กับ แม็คเคิลสฟิลด์ แบบสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล 2022/23 อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

สำหรับ นายทวารดาวรุ่งชาวบราซิเลียน วัย 18 ปี ย้ายมาจาก ฟลูมิเนนเซ่ เพื่อมาร่วมทัพ “หงส์แดง” เมื่อปี 2020 ด้วยค่าตัว 1.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 77.4 ล้านบาท) และเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาเป็นมือ 4 ในทีมชุดใหญ่อีกด้วย

ทั้งนี้ “ร็อบบี้ ซาเวจ” ผู้อำนวยการฟุตบอลสโมสร แม็คเคิลสฟิลด์ ที่ในเวลานี้เล่นอยู่ในลีกระดับ 8 ของอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า “การดึงดูดนักเตะอย่าง มาร์เซโล่ ให้มาอยู่ด้วยนั้นเป็นตัวอย่างให้เห็นจริงๆ ว่าสโมสรมาไกลแค่ไหนในช่วงเวลาที่สั้นมากๆ”

“ลิเวอร์พูล ไว้วางใจเราด้วยการปล่อยหนึ่งในนักเตะอนาคตไกลมากที่สุดของพวกเขา มันเป็นการพูดถึงให้เราเป็นที่รู้จักในโลกฟุตบอลที่กว้างขึ้น ผมอยากจะขอบคุณพวกเขาอย่างยิ่งที่อนุญาตให้ มาร์เซโล่ มาอยู่กับเราในฤดูกาล 2022/23”

อย่างไรก็ตาม จากการที่ ลิเวอร์พูล ปล่อย “ปิตาลูก้า” ไปให้ แม็คเคิสฟิลด์ ยืมตัวในซีซั่นหน้า ทำให้คาดว่า “ควีวิน เคลเลเฮอร์” จะอยู่เป็นมือ 2 ในถิ่น แอนฟิลด์ ต่อไป หลังก่อนหน้านี้มีข่าวว่าอาจจะย้ายไปอยู่กับทีมอื่นแบบยืมตัวเช่นกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก Liverpool FC, Macclesfield FC

ฟุตบอลวันนี้, ไทยลีก, พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, บุนเดสลีกา, ลาลีกา สเปน, ลีกเอิง, เจ ลีก, เค ลีก, ฟุตบอลไทย บอลถ้วย ก, ฟุตบอลไทย บอลถ้วย ข, ดิวิชั่น 1, ดิวิชั่น 2 sportsmantwainharte #ลิเวอร์พูล #ปล่อยตัว #มาร์เซโล่ ปิตาลูก้า #แม็คเคิลสฟิลด์ #ยืมตัวฤดูกาล 2022/23

Sponsors