ทางการ! “เบรนท์ฟอร์ด” สอย “ดัมส์การ์ด” เสริมคมด้วยสัญญา 5 ปี

“เดอะ บีส์” เบรนท์ฟอร์ด เสริมทัพได้น่าสนใจทีเดียว หลังล่าสุดซิว “มิคเคล ดัมส์การ์ด” สตาร์ดังจาก “ซามพ์โดเรีย” เรียบร้อย ด้วยค่าตัวสุดถูก ด้านกุนซือ “โธมัส แฟร้งค์” ชมนี่คือนักเตะที่เล่นได้หลายบทบาทในแนวรุก

สโมสร เบรนท์ฟอร์ด ทีมในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว “มิคเคล ดัมส์การ์ด” ปีกตัวเก่งของ ซามพ์โดเรีย มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพุธที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา

สำหรับ ดาวเตะทีมชาติเดนมาร์ก รายนี้ จรดปากกาเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น เบรนท์ฟอร์ด คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม เป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2027

ส่วนค่าตัวการย้ายทีมของ “ดัมส์การ์ด” ตามรายงานข่าวระบุว่าอยู่ที่ 15 ล้านยูโร (ประมาณ 555 ล้านบาท) เท่านั้น ทั้งนี้ด้าน “โธมัส แฟร้งค์” ผู้จัดการทีมทัพ “เดอะ บีส์” ได้ออกมาเปิดเผยถึงผู้เล่นใหม่รายที่ 6 ว่า

“สำหรับผมแล้ว มิคเคล ถือเป็นการเซ็นสัญญาตามแบบฉบับของ เบรนท์ฟอร์ด เลยล่ะ เขาอายุยังน้อย สามารถพัฒนาฝีเท้าได้อีกเยอะ ซึ่งเราก็รู้ดีว่า เราสามารถช่วยยกระดับเขาไปจนถึงขีดสุดได้ ที่่นี่เรามีทีมงานที่มีประสบการณ์ในเรื่องแบบนั้น”

“มิคเคล มีแววเก่งตั้งแต่ตอนอยู่กับ นอร์ดส์เยลลันด์ แล้ว รวมถึงตอนเล่นให้กับ ซามพ์โดเรีย เช่นเดียวกับในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปช่วงซัมเมอร์ปีก่อน ซึ่งเจ้าตัวมีทัวร์นาเมนต์ที่ดีมากๆ ในการเล่นให้กับทีมชาติเดนมาร์ก ฤดูกาลที่แล้วเขาโชคร้ายที่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวน แต่เราก็ได้เห็นแล้วว่า เขาเป็นผู้เล่นที่มีทักษะสูง สามารถวิ่งไปกับบอลได้ดี สร้างโอกาสก็ได้ ทำประตูก็ดี”

“ผมคิดว่า มิคเคล สามารถรับบทบาทผู้เล่นเบอร์ 8 หรือ 10 ให้กับเรา ในระบบการเล่น 4-3-3 เขาสามารถเล่นเป็นปีกได้ด้วย ซึ่งเราจะใช้งานเขาในจุดที่เราคิดว่า เราสามารถดึงศักยภาพที่ดีที่สุดของเขาออกมาได้ เขามีแคแรคเตอร์ที่ยอดเยี่ยม พร้อมทำงานหนัก เขาเหมาะกับทีมเรามากๆ”

ทั้งนี้ “ดัมส์การ์ด” ในวัย 22 ปี ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งทีมชาติเดนมาร์ก ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นในศึก ยูโร 2020 เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

ซึ่งเจ้าตัวทำได้ 2 ประตู ในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ขณะที่ เดนมาร์ก ไปไกลถึงรอบรองชนะเลิศ (ต่อเวลาพิเศษ แพ้ อังกฤษ 1-2)

ขอบคุณรูปภาพจาก Brentford FC

ฟุตบอลวันนี้, ไทยลีก, พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, บุนเดสลีกา, ลาลีกา สเปน, ลีกเอิง, เจ ลีก, เค ลีก, ฟุตบอลไทย บอลถ้วย ก, ฟุตบอลไทย บอลถ้วย ข, ดิวิชั่น 1, ดิวิชั่น 2 sportsmantwainharte #เบรนท์ฟอร์ด #คว้าตัว #มิคเคล ดัมส์การ์ด #ซามพ์โดเรีย #ถึงปี 2027 #แข้งใหม่รายที่ 6

Sponsors