แค่เริ่มต้น! “อันเช่” ชี้ลุ้นแชมป์ ลาลีกา เปิดกว้างแม้ได้ชัยดาร์บี้แมตช์

เฮดโค้ช “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด อย่าง “คาร์โล อันเชล็อตติ” ระบุการลุ้นแชมป์ ลาลีกา ยังออกได้ทุกหน้า พร้อมชมบรรดาลูกทีมโชว์ฟอร์มได้เยี่ยม จนเก็บชัยได้ทั้งหมด

“คาร์โล อันเชล็อตติ” ผู้จัดการทีม เรอัล มาดริด ออกมาเปิดเผยว่าการลุ้นแชมป์ ลาลีกา สเปน ในฤดูกาลนี้ยังเปิดกว้างอยู่ แม้ว่าล่าสุดเพิ่งบุกไปเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด 2-1 ได้ถึงสนาม ซิบิตาส เมโทรโปลิตาโน่ ในเกม มาดริด ดาร์บี้แมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา

โดยนัดนี้ทีมเยือน “ราชันชุดขาว” ได้ประตูนำห่างถึง 2-0 ตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก จากผลงานของ “โรดรีโก้” ในนาทีที่ 18 และ “เฟเดรีโก้ บัลเบร์เด้” นาทีที่ 36 ก่อน “แอต.มาดริด” เจ้าถิ่นจะมาตีตื้นเป็น 1-2 ในนาทีที่ 83 จากการยิงของ “มาริโอ เอร์โมโซ่”

ซึ่งชัยชนะแมตช์ดังกล่าว ส่งผลให้ “มาดริด” เก็บชัยในลีกได้ครบทั้ง 6 นัด โดยมี 18 แต้มเต็ม มากกว่า บาร์เซโลน่า ที่รองจ่าฝูงอยู่ 2 คะแนน ขณะที่ทัพ “ตราหมี” อยู่อันดับ 7 และมีเพียง 10 แต้ม เท่านั้น

ทั้งนี้หลังจบเกม ยอดกุนซือชาวอิตาเลียน วัย 63 ปี ได้ออกมาเปิดใจว่า “บาร์เซโลน่า กำลังเล่นได้ดีมากๆ และเราเองก็กำลังมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเหมือนกัน ส่วน แอตเลติโก ถึงแม้พวกเขาจะออกสตาร์ตได้ไม่ดีเท่าไหร่แต่นี่เป็นฤดูกาลที่แปลก เราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหลังจากจบ ฟุตบอลโลก ไปแล้ว และสิ่งที่เกิดขึ้นกับ แอตเลติโก ในตอนนี้ก็อาจจะเกิดขึ้นกับเราหรือกับ บาร์เซโลน่า หลังจากจบศึก ฟุตบอลโลก ด้วยก็ได้ นี่จะเป็นฤดูกาลที่ในลีกมีการขับเคี่ยวกันสูสีกว่าซีซั่นก่อนแน่นอน”

นอกจากนี้ “อันเชล็อตติ” ยังกล่าวชื่นชมลูกทีมทุกคนที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดช่วงที่ผ่านมา จนทำให้เก็บชัยชนะได้ครบทุกนัด

“เรามีขุมกำลังที่แข็งแกร่งมากๆ เราเอาชนะได้ทั้งที่ไม่มี (คาริม) เบนเซม่า ซึ่งเป็นนักเตะที่สำคัญที่สุดของเรา แน่นอนว่าเราสามารถปรับปรุงได้ในอีกหลายด้าน แต่ความจริงก็คือผมไม่สามารถเรียกร้องอะไรจากทีมชุดนี้ได้มากกว่านี้แล้ว เราเอาชนะได้ในทุกนัดและผมก็พอใจมากๆ ผมภูมิใจที่ได้ฝึกสอนนักเตะเหล่านี้”

ขอบคุณรูปภาพจาก Real Madrid C.F., LaLiga English

ฟุตบอลวันนี้, ไทยลีก, พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, บุนเดสลีกา, ลาลีกา สเปน, ลีกเอิง, เจ ลีก, เค ลีก, ฟุตบอลไทย บอลถ้วย ก, ฟุตบอลไทย บอลถ้วย ข, ดิวิชั่น 1, ดิวิชั่น 2 sportsmantwainharte #คาร์โล อันเชล็อตติ #เรอัล มาดริด #การลุ้นแชมป์ลีกฤดูกาลนี้เปิดกว้าง #บุกเอาชนะ #แอตเลติโก มาดริด #มาดริด ดาร์บี้แมตช์

Sponsors